HƯỚNG DẪN cách đánh số trang – Một vài thao tác cơ bản trong word
xem thêm “ điện hoa hà nội
HƯỚNG DẪN cách đánh số trang – Một vài thao tác cơ bản trong word
Đánh số trang là việc cần thiết khi soạn thảo văn bản. Không chỉ đối với các văn bản thư từ hay quan trọng. Việc đánh số trang vừa thể hiện sự chuyên nghiệp chỉn chu, mà nó còn làm cho việc tìm kiểm văn bản, sửa đổi khi cần thiết được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cách đánh số trang thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đánh số trang dễ dàng và nhanh chóng nhất.
Đánh số trang sẽ có nhiều cách khác nhau. Phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích của từng người. Có thể đánh trang từ bìa, đánh bỏ qua bìa. Hoặc là đánh số trang từ bất kỳ trang nào.
Nội dung chính
xem thêm hoa khai trương cần thơ
I. Cách đánh số trang nhanh nhất
1. Đánh số trang bỏ qua trang bìa
Để tiến hành thao tác đánh số bỏ qua trang bìa ta làm theo các bước sau:
Bước 1: Tại thẻ Insert chọn Page Number, chọn vị trí đánh số trang
Bước 2: Tại thẻ Header & Footer mới xuất hiện, tick vào ô Different First Page.
Khi đó trang bìa sẽ không được đánh số nữa mà bạn có thể tùy chọn chỉnh sửa.
2. Đánh số trang từ trang bất kỳ
Để tiến hành đánh số từ trang bất kỳ, các bước cần làm là:
Bước 1: Đặt Section bằng cách chọn trang muốn bắt đầu đánh số (click đặt chuột ở trang thứ 6) và vào thẻ Layout -> Breaks -> Next Page
Tiếp theo Bước 2: Section sau khi được tạo sẽ trông như sau:
Ở Bước 3: Tại thẻ Insert, tiến hành đặt Page Number. Khi đó tất cả các trang đều sẽ được đánh số
Bước 4: Bỏ chọn Link to previous
Xóa toàn bộ số trang từ trang 1 tới trang 5 (chọn số cuối và xóa đi)
Kết quả là ta có văn bản được đánh dấu bắt đầu từ trang số 6.
3. Thay đổi số trang bất kỳ
Trong trường hợp trên, nếu muốn trang số 6 được đánh số từ số 1, ta phải làm như nào?
Bước 1: Để tiến hành thay đổi số bắt đầu, tại Page Number chọn Format Page Number…
Bước 2: Tại hộp thoại Format Page Numbers, chọn số muốn bắt đầu và điền vào mục Start at. Chẳng hạn nếu bạn muốn đánh dấu trang số 6 là số 1, điền 1 vào vùng trống.
II. Hướng dẫn các thao tác cơ bản khác trong word
Ngoài cách đánh số trang thì những thao tác khác trong word cũng được nhiều người quan tâm đến. Dưới đây là những thao tác khác được nhiều người sử dụng.
1. Cách tạo bảng chỉ dẫn mục lục trong word
1.1 Tạo bảng chỉ dẫn mục lục thủ công
Một cách tạo bảng chỉ dẫn thường thấy đó là tạo mục lục thủ công. Sau khi soạn toàn bộ văn bản, ta thêm một trang mục lục vào đầu hoặc cuối văn bản. Tiếp đó, ta tìm các tiêu đề ở trang nào (bằng cách đánh số trang với chức năng Header and Footer). Cuối cùng tiến hành đặt Tab để tạo mục lục văn bản.
Đếm trang, tạo tab, đánh mục lục bằng tay…
Nhưng khi ta thêm văn bản, chèn các mục mới, hoặc xóa bớt đi, ta sẽ phải thực hiện việc đánh chỉ mục lại từ đầu hoàn toàn thủ công.
Bởi vậy, Word đem đến cho ta chức năng Table of Contents để định bảng chỉ dẫn mục lục một cách tự động.
1.2 Sử dụng chức năng table of contents để tạo bảng chỉ dẫn mục lục tự động
Chức năng table of contents nằm tại thẻ References
Để sử dụng chức năng này, ta vào thẻ References, chọn Table of Contents. Trong danh sách lựa chọn xổ xuống, chọn loại bảng theo ý muốn. Hãy để ý mục preview cho thấy mục lục của ta sẽ được sắp xếp như thế nào: Heading 1 -> Heading 2 -> Heading 3…
Sau khi chọn, một thông báo sẽ hiện ra như sau:
Lý do là vì dữ liệu mẫu của Học Excel Online chưa tiến hành phân tiêu đề. Bây giờ, ta sẽ bắt đầu chia các chỉ mục theo Heading:
Để tạo tiêu đề, ta vào thẻ Home. Trong nhóm Styles, chọn Heading 1 cho tiêu đề. Các cấp độ tiếp theo tương ứng Heading 2, Heading 3…
Sau khi kết thúc việc định tiêu đề, ta đưa con trỏ chuột vào bảng mục lục và chọn Update Table. Kết quả sẽ được cập nhật tự động, bao gồm việc đánh số trang.
Bạn có thể chỉnh sửa tùy ý trong bảng mục lục như: Thay đổi nền viền chữ, thay đổi màu chữ, kích cỡ chữ, thay đổi nội dung.
Sau đó, khi update lại bảng, để giữ những thay đổi ngoại trừ số trang (trong trường hợp bạn thêm/bớt văn bản), hãy chọn Update Page Numbers Only
Vậy là ta đã có một bảng chỉ dẫn mục lục tự động rồi. Thật đơn giản phải không nào?
2. Cách tạo Header footer khác nhau cho các trang chẵn lẻ
Để thực hiện thao tác trên ta làm như sau:
Click đúp vào đầu hoặc cuối trang giấy để mở thẻ Header & Footer, hoặc chọn thẻ Insert > Header hoặc Footer > Edit Header/Edit Footer.
Tại thẻ Header & Footer, chọn Differrent Odd & Even Pages.
Tại 1 trang lẻ, tạo Header riêng bằng cách chọn đối tượng. Ví dụ: chọn Page Number.
Tiến hành tương tự với trang chẵn. Sau đó chọn Close Header and Footer để hoàn tất thay đổi.
Vậy là ta đã tạo header footer khác nhau cho các trang lẻ chẵn.
Hy vọng, với những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về cách đánh số trang. Đồng thời hiểu được một vài thao tác cơ bản hay sử dụng trong word.
cách đánh số trang 1/2 trong word 2013,
xem thêm >> hoa sinh nhật, hoa khai trương, hoa chia buồn , điện hoa 24gio . shop hoa tươi , shop hoa tuoi hà noi
điên hoa 24gio , hoa tươi đẹp không tưởng, hoa tươi
dien hoa nha trang, những câu nói cam hứng ,cây stt thả thính bá đạo
xem thêm >> hoa sinh nhật đẹp , lẵng hoa khai trương , điên hoa chia buồn , dien hoa
Hãy Goi Ngay ( Hoa Đẹp Rẻ Sang ) Giao Miễn Phí , Bạn Đang cần tìm shop hoa, hãy goi ngay shop nhé, nhận giao hoa tận nơi miễn phí, có hóa đơn vat, dịch vụ điện hoa chuyên nghiệp