HƯỚNG DẪN cách đánh số trang – Một vài thao tác cơ bản trong word

Những bài thơ an nhiên hay

 

xem thêm “shop hoa tươi bình thạnh

Chọn vị trí để đánh số trang
Chọn vị trí để đánh số trang

HƯỚNG DẪN cách đánh số trang – Một vài thao tác cơ bản trong word

Đánh số trang là việc cần thiết khi soạn thảo văn bản. Không chỉ đối với các văn bản thư từ hay quan trọng. Việc đánh số trang vừa thể hiện sự chuyên nghiệp chỉn chu, mà nó còn làm cho việc tìm kiểm văn bản, sửa đổi khi cần thiết được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cách đánh số trang thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đánh số trang dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Đánh số trang sẽ có nhiều cách khác nhau. Phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích của từng người. Có thể đánh trang từ bìa, đánh bỏ qua bìa. Hoặc là đánh số trang từ bất kỳ trang nào.

Nội dung chính

I. Cách đánh số trang nhanh nhất

1. Đánh số trang bỏ qua trang bìa 

Để có thể đánh số trang bỏ qua bìa, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây. Cách thực hiện hết sức đơn giản

Bước 1: Đầu tiên, bạn vào hộp thoại Page Number để lựa chọn vị trí mà mình muốn đánh số trang.

Có thể là giữa trang bên dưới, góc phải bên dưới, góc trái bên dưới… Mỗi người sẽ lựa chọn vị trí đánh số trang phù hợp.

Chọn vị trí để đánh số trang
Chọn vị trí để đánh số trang
Chọn vị trí để đánh số trang

Bước 2: Tiếp theo thì thẻ Header & Footer sẽ hiện lên.

Lúc này, bạn hãy tick chọn vào ô Different First Page.

Đây chính là cách chọn để không đánh số trang bìa.

Cách đánh số trang trừ bìa
Cách đánh số trang trừ bìa
Cách đánh số trang trừ bìa

2. Đánh số trang từ trang bất kỳ

Có nhiều người không có nhu cầu đánh số trang từ đầu, họ muốn đánh số trang ở một vị trí bất kỳ nào đó. Vậy, phải làm thế nào.

Dưới đây, chúng tôi lấy một ví dụ cụ thể để bạn đọc có thể hình dung rõ. Ví dụ như đánh số trang từ trang 6

Các bước thực hiện thao tác khá đơn giản. Thực hiện như sau:

    Cách đánh số trang từ trang bất kỳ Cách đánh số trang từ trang bất kỳ
    Cách đánh số trang từ trang bất kỳ Cách đánh số trang từ trang bất kỳ
    Cách đánh số trang từ trang bất kỳ

    Tiếp theo Bước 2: Section sau khi được tạo sẽ trông như sau: 


    Ở Bước 3: Tại thẻ Insert, tiến hành đặt Page Number. Khi đó tất cả các trang đều sẽ được đánh số

    Bước 4: Bỏ chọn Link to previous

    Thao tác đánh số trang từ trang bất kỳ
    Thao tác đánh số trang từ trang bất kỳ
    Thao tác đánh số trang từ trang bất kỳ

    Xóa toàn bộ số trang từ trang 1 tới trang 5 (chọn số cuối và xóa đi)

    Kết quả là ta có văn bản được đánh dấu bắt đầu từ trang số 6.

    3. Thay đổi số trang bất kỳ 

    Trong trường hợp trên, nếu muốn trang số 6 được đánh số từ số 1, ta phải làm như nào?

    Bước 1:  Để tiến hành thay đổi số bắt đầu, tại Page Number chọn Format Page Number…

    Hướng dẫn cách để thay đổi trang bất kỳ
    Hướng dẫn cách để thay đổi trang bất kỳ
    Hướng dẫn cách để thay đổi trang bất kỳ

    Bước 2: Tại hộp thoại Format Page Numbers, chọn số muốn bắt đầu và điền vào mục Start at. Chẳng hạn nếu bạn muốn đánh dấu trang số 6 là số 1, điền 1 vào vùng trống.

    Tiếp đó thì hãy chọn vào số trang mà bạn muốn nhập
    Tiếp đó thì hãy chọn vào số trang mà bạn muốn nhập
    Tiếp đó thì hãy chọn vào số trang mà bạn muốn nhập

    II. Hướng dẫn các thao tác cơ bản khác trong word 

    Bên cạnh cách đánh số trang thì trong word cũng có nhiều thao tác khá phổ biến và hữu ích. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết cách thực hiện.

    Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn một số cách thực hiện những thao tác phổ biến nhất trong word.

    1. Cách tạo bảng chỉ dẫn mục lục trong word

    1.1 Tạo bảng chỉ dẫn mục lục thủ công 

    Tạo mục lục thủ công cũng là một cách làm mà khá nhiều người sử dụng. Bởi nó khá đơn giản và khi cập nhật cũng dễ dàng.

    Sau khi soạn toàn bộ văn bản, ta thêm một trang mục lục vào đầu hoặc cuối văn bản. Tiếp đó, ta tìm các tiêu đề ở trang nào (bằng cách đánh số trang với chức năng Header and Footer). Cuối cùng tiến hành đặt Tab để tạo mục lục văn bản.

    Tạo bảng mục  lục bằng tay
    Tạo bảng mục  lục bằng tay
    Tạo bảng mục lục bằng tay

    Nhưng khi ta thêm văn bản, chèn các mục mới, hoặc xóa bớt đi, ta sẽ phải thực hiện việc đánh chỉ mục lại từ đầu hoàn toàn thủ công.

    Bởi vậy, Word đem đến cho ta chức năng Table of Contents để định bảng chỉ dẫn mục lục một cách tự động.

    1.2 Sử dụng chức năng table of contents để tạo bảng chỉ dẫn mục lục tự động 

    Chức năng table of contents nằm tại thẻ References
    Chức năng table of contents nằm tại thẻ References
    Chức năng table of contents nằm tại thẻ References

    Để sử dụng chức năng này, ta vào thẻ References, chọn Table of Contents. Trong danh sách lựa chọn xổ xuống, chọn loại bảng theo ý muốn. Hãy để ý mục preview cho thấy mục lục của ta sẽ được sắp xếp như thế nào: Heading 1 -> Heading 2 -> Heading 3…

    Bảng mục lục được hiện lên
    Bảng mục lục được hiện lên
    Bảng mục lục được hiện lên

    Để tạo tiêu đề, ta vào thẻ Home. Trong nhóm Styles, chọn Heading 1 cho tiêu đề. Các cấp độ tiếp theo tương ứng Heading 2, Heading 3…

    Sau khi kết thúc việc định tiêu đề, ta đưa con trỏ chuột vào bảng mục lục và chọn Update Table. Kết quả sẽ được cập nhật tự động, bao gồm việc đánh số trang.

    Bạn có thể chỉnh sửa tùy ý trong bảng mục lục như: Thay đổi nền viền chữ, thay đổi màu chữ, kích cỡ chữ, thay đổi nội dung.

    có thể chỉnh sửa được mục lục
    có thể chỉnh sửa được mục lục
    Có thể chỉnh sửa được mục lục

    Sau đó, khi update lại bảng, để giữ những thay đổi ngoại trừ số trang (trong trường hợp bạn thêm/bớt văn bản), hãy chọn Update Page Numbers Only

    giữ những thay đổi ngoại trừ số trang
    giữ những thay đổi ngoại trừ số trang
    giữ những thay đổi ngoại trừ số trang

    Vậy là ta đã có một bảng chỉ dẫn mục lục tự động rồi. Thật đơn giản phải không nào?

    2. Cách tạo Header footer khác nhau cho các trang chẵn lẻ 

    Để thực hiện thao tác trên ta làm như sau:

    Click đúp vào đầu hoặc cuối trang giấy để mở thẻ Header & Footer, hoặc chọn thẻ Insert > Header hoặc Footer > Edit Header/Edit Footer.

    Cách tạo Header footer
    Cách tạo Header footer
    Cách tạo Header footer
    Cách tạo Header footer
    Cách tạo Header footer
    Cách tạo Header footer

    Tại thẻ Header & Footer, chọn Differrent Odd & Even Pages.

    Differrent Odd & Even Pages.
    Differrent Odd & Even Pages.
    Differrent Odd & Even Pages.

    Tại 1 trang lẻ, tạo Header riêng bằng cách chọn đối tượng. Ví dụ: chọn Page Number.

    Close Header and Footer
    Close Header and Footer
    Close Header and Footer

    Tiến hành tương tự với trang chẵn. Sau đó chọn Close Header and Footer để hoàn tất thay đổi.

    Vậy là ta đã tạo header footer khác nhau cho các trang lẻ chẵn.

    Hy vọng, với những chia sẻ vừa rồi của chúng tôi, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về cách đánh số trang. Đồng thời hiểu được một vài thao tác cơ bản hay sử dụng trong word.

     

     xem thêm >> hoa sinh nhật, hoa khai trương, hoa chia buồn , điện hoa 24gio . shop hoa tươi shop hoa tuoi hà noi

    điên hoa 24gio  , hoa tươi đẹp không tưởnghoa tươi

    mẫu đơn ly hônnhững câu nói cam hứng ,cây stt thả thính bá đạo

    xem thêm >> hoa sinh nhật đẹp , lẵng hoa khai trương ,  điên hoa chia buồn , dien hoa 

    Hãy Goi Ngay ( Hoa Đẹp Rẻ Sang ) Giao Miễn Phí  , Bạn Đang cần tìm shop hoa, hãy goi ngay shop nhé, nhận giao hoa tận nơi miễn phí, có hóa đơn vat, dịch vụ điện hoa chuyên nghiệp

    5s là gì

     

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *