Mẫu báo cáo công việc theo tuần, tháng, năm chuẩn nhất và gây ấn tượng

Mẫu báo cáo công việc theo tuần, tháng, năm chuẩn nhất và gây ấn tượng

Những bài thơ an nhiên hay

 

xem thêm “shop hoa tươi bình thạnh

Mẫu báo cáo công việc cá nhân theo tuần
Mẫu báo cáo công việc cá nhân theo tuần

Mẫu báo cáo công việc theo tuần, tháng, năm chuẩn nhất và gây ấn tượng

Một bản báo cáo công việc dễ hiểu, dễ nhìn không chỉ giúp bạn tổng kết những công việc đã làm trong thời gian qua mà còn gây được ấn tượng với người đọc. Chúng tôi sẽ đưa đến bạn những thông tin liên quan đến cách viết và một số mẫu báo cáo công việc mới nhất. 

Nội dung chính

I. Các mẫu báo cáo công việc thông dụng nhất

Vậy có những mẫu báo cáo công việc nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

1. Mẫu báo cáo công việc hàng ngày

Mẫu báo cáo công việc hàng ngày là do các nhân viên tự mình lập và được kiểm tra bởi công ty. Điều này giúp công ty có thể dễ dàng kiểm soát năng lực làm việc của nhân viên để đưa ra giải pháp điều chỉnh sao cho phù hợp. Không chỉ vậy, tiến độ công việc cũng dễ dàng nắm bắt và theo dõi hơn. Thường thì mẫu báo cáo công việc hàng ngày sẽ dựa trên bản kế hoạch, lịch trình công việc mà bạn đã đề ra trước đó. 

Mẫu báo cáo công việc theo ngày
 Mẫu báo cáo công việc theo ngày
Mẫu báo cáo công việc theo ngày

Download mẫu báo cáo công việc theo ngày

2. Mẫu văn bản báo cáo công việc theo tuần

Mẫu báo cáo công việc theo tuần hay theo tháng được tổng kết lại bởi mỗi nhân viên hoặc có người quản lý tổng hợp lại. Bản tổng hợp sẽ được gửi lên cấp trên và công khai với toàn bộ nhân viên khác. Bản báo cáo sẽ bao gồm toàn bộ những công việc đã làm, kết quả của công việc và đưa ra nhận xét về tiến độ công việc cũng như hiệu quả của công việc, trách nhiệm của nhân viên đã hoàn thành tốt công việc hay chưa.

Mẫu báo cáo công việc cá nhân theo tuần
Mẫu báo cáo công việc cá nhân theo tuần
Mẫu báo cáo công việc cá nhân theo tuần
Mẫu báo cáo công việc cá nhân theo tuần
Mẫu báo cáo công việc cá nhân theo tuần
Mẫu báo cáo công việc cá nhân theo tuần

Download báo cáo công việc theo tuần

3. Mẫu báo cáo công việc theo tháng 

Mẫu báo cáo công việc theo tháng
Mẫu báo cáo công việc theo tháng
Mẫu báo cáo công việc theo tháng
Mẫu báo cáo công việc theo tháng
Mẫu báo cáo công việc theo tháng
Mẫu báo cáo công việc theo tháng

4. Mẫu báo cáo công việc tổng kết năm

a. Vai trò của bản báo cáo cuối năm

Báo cáo công việc tổng kết năm là báo cáo dùng để tổng kết toàn bộ những công việc đã làm trong 1 năm và từ đó đưa ra những phương hướng, nhiệm vụ công việc trong năm sau. Bản tổng kết năm giống như bản kiểm điểm cá nhân, bạn sẽ phải chỉ rõ những công việc, kết quả, thành tựu bạn đã đạt được hay những công việc còn chưa hoàn thành đúng chỉ tiêu. Từ đó, bạn sẽ đưa ra những mục tiêu công việc trong năm tiếp theo.

Bản báo cáo cuối năm còn là cơ sở để ban lãnh đạo đánh giá khả năng, năng lực của từng nhân viên để có phương pháp khen thưởng, nhắc nhở kịp thời. Ban lãnh đạo cũng dựa vào đó để đưa ra những kế hoạch, định hướng công việc trong năm tới sao cho phù hợp nhất. Bên cạnh đó, dựa vào bản báo cáo công việc cuối năm, cấp trên sẽ đánh giá được tình hình chung của mỗi phòng bạn để đưa ra những điều chỉnh, thay đổi để không làm ảnh hưởng đến lợi ích của nhân viên và công ty.

b. Các mục cần có trong báo cáo cuối năm

Giống như các mẫu báo cáo ngày, tuần hay tháng, bản báo cáo công việc tổng kết năm cũng cần có đầy đủ các thông tin sau:

    Mẫu báo cáo công việc tổng kết năm
    Mẫu báo cáo công việc tổng kết năm
    Mẫu báo cáo công việc tổng kết năm
    Mẫu báo cáo công việc tổng kết năm cá nhân
    Mẫu báo cáo công việc tổng kết năm cá nhân
    Mẫu báo cáo công việc tổng kết năm cá nhân

    Download báo cáo tổng kết năm

    II. Quy trình làm báo cáo công việc

    Để làm một bản báo cáo công việc đúng chuẩn, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

    1. Xác định nội dung báo cáo

    Tùy theo mục đích của bản báo cáo là báo cáo ngày, báo cáo tuần hay báo cáo tháng, năm mà bạn sẽ xác định nội dung báo cáo cho phù hợp, đầy đủ.

    Xây dựng đề cương chi tiết: trước khi làm báo cáo chi tiết, bạn hãy xây dựng đề cương. Việc làm đề cương sẽ giúp bạn dễ định hướng và hoàn thiện bản báo cáo hơn.

    2. Liệt kê và đánh giá

    Bản báo cáo công việc thực chất chính là bản tổng kết lại công việc. Nội dung chính là bạn sẽ liệt kê tất cả những công việc, nhiệm vụ đã làm ra. Dựa vào kết quả đó và đưa ra đánh giá khách quan về mức độ hoàn thành công việc tốt hay chưa tốt.

    3. Hướng khắc phục và phát triển

    Nếu những công việc chưa thật sự xuất sắc, bạn nên đề xuất những phương pháp khắc phục và phát triển để tăng năng suất, hiệu quả trong công việc. Việc không ngừng cố gắng và tư duy tìm tòi sẽ khiến bạn được cấp trên đánh giá cao.

    III. Hướng dẫn cách viết mẫu báo cáo công việc hàng ngày, tuần, tháng, năm

    Mẫu báo cáo công việc là loại văn bản cần thiết của mỗi người lao động. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách làm báo cáo công việc sao cho đúng. Hãy tìm hiểu ngay sau đây để biết cách viết báo cáo công việc ngắn gọn, dễ hiểu và đầy đủ nhất nhé.

    1. Mẫu văn bản báo cáo hàng ngày cần những thông tin gì?

    Mẫu báo cáo công việc hàng ngày là do các nhân viên tự mình lập và được kiểm tra bởi công ty giúp công ty có thể dễ dàng kiểm soát năng lực làm việc của nhân viên cũng như tiến độ hoàn thành công việc để đưa ra giải pháp điều chỉnh sao cho phù hợp. Điều này sẽ giúp cho công việc sắp tới đạt hiệu quả cao hơn.

    Thông thường báo cáo công việc sẽ được lập bằng word hoặc excel để tiện theo dõi. 

    Bản báo cáo công việc ngày phải có đủ các thông tin sau:

      Bạn hoàn toàn có thể tải những mẫu báo cáo công việc ngày trên mạng Internet hoặc tự thành lập bằng word hoặc excel.

      2. Mẫu văn bản báo cáo công việc hàng tuần, hàng tháng

      Thay vì báo cáo hàng ngày, một số công ty, doanh nghiệp sẽ giao khối lượng công việc cho nhân viên trong vòng từng tuần. Kết thúc tuần, nhân viên sẽ phải báo cáo kết quả công việc đã làm và các thông tin khác liên quan. Hoặc các công ty sẽ tổng kết lại kết quả của các tuần và tiến hành xem xét tổng thể sau khi hết tháng. Điều này nhìn chung không có gì khác so với báo cáo ngày nhưng có vài điểm như sau:

        Mẫu văn bản báo cáo công việc hàng tuần, hàng thángMẫu văn bản báo cáo công việc hàng tuần, hàng tháng
        Mẫu văn bản báo cáo công việc hàng tuần, hàng thángMẫu văn bản báo cáo công việc hàng tuần, hàng tháng
        Mẫu văn bản báo cáo công việc hàng tuần, hàng tháng

        Cách viết báo cáo tuần chuẩn nhất

        Báo cáo tuần, tháng cần có các thông tin sau: 

          3. Cách viết văn bản báo cáo tổng kết năm

          Mẫu báo cáo công việc tổng kết năm là loại báo cáo công việc quan trọng nhất, để tổng kết toàn bộ những công việc đã làm trong 1 năm của các thành viên trong công ty đã làm được những gì hay những nhiệm vụ chưa hoàn thành được. Từ đó đưa ra những phương hướng, nhiệm vụ công việc trong năm sau và đưa ra các hình thức khen thưởng, nhắc nhở kịp thời. Ban lãnh đạo cũng dựa vào đó để đưa ra những kế hoạch, định hướng công việc trong năm tới sao cho phù hợp nhất. 

          Báo cáo tổng kết nămBáo cáo tổng kết năm
          Báo cáo tổng kết nămBáo cáo tổng kết năm
          Báo cáo tổng kết năm

          Trong bản báo cáo tổng kết năm cần có:

            Dựa vào những thông tin bên trên, bạn đã hoàn toàn có thể tự lập cho mình những bản báo cáo công việc chuẩn và chính xác, giúp bạn gây ấn tượng tốt đối với cấp trên.

            IV. Lưu ý khi làm báo cáo công việc

            Để bản báo cáo công việc của bạn trở nên thu hút, ấn tượng hơn, bạn cần lưu ý đến các điểm sau đây:

            1. Xác định được mẫu báo cáo cần thực hiện

            Việc xác định rõ mẫu báo cáo cần thực hiện là theo ngày, theo tuần, tháng hay theo năm sẽ giúp bạn biết mình cần phải làm gì, không bị rối rắm hay sa đà làm sai, làm thừa hoặc thiếu. Đồng thời, bạn cần tham khảo qua các mẫu báo cáo trước đây đã làm hay trên Internet để hiểu được chính xác loại báo cáo bạn cần làm để chuẩn chỉnh cả về nội dung và hình thức.

            Bạn cũng có thể trao đổi trực tiếp với cấp trên để nắm rõ hơn về việc báo cáo công việc mình cần làm nếu sếp không yêu cầu rõ ràng. Đó là điều cần thiết để bạn làm báo cáo được đúng hướng theo ý muốn của cấp trên và không gây ra sai sót làm mất thời gian.

            Đồng thời, bạn hãy hỏi rõ cấp trên của mình về hình thức và thời gian nộp báo cáo. Bạn có thể nộp qua email hay nộp trực tiếp và nộp khi nào để có thời gian chuẩn bị. Tránh nộp báo cáo chậm so với hạn sếp đã đề ra, điều này sẽ khiến cho sếp của bạn cảm thấy không hài lòng.

            Tìm hiểu rõ về mẫu báo cáo công việc mình cần làm
            Tìm hiểu rõ về mẫu báo cáo công việc mình cần làm
            Tìm hiểu rõ về mẫu báo cáo công việc mình cần làm

            2. Trình bày một văn bản báo cáo

            Để báo cáo công việc của bạn gây được ấn tượng tốt với cấp trên cần trình bày sao cho thật khéo léo và dễ theo dõi. Bạn hãy chia các đề mục thật rõ ràng, logic, tránh những lỗi cơ bản như chính tả. Không sử dụng quá nhiều font chữ hay màu sắc gây rối mắt cho người đọc. 

            Trước khi làm báo cáo chi tiết, bạn hãy xây dựng đề cương bằng các gạch ý các vấn đề muốn nêu trong báo cáo. Việc làm đề cương sẽ giúp bạn dễ định hướng và hoàn thiện bản báo cáo hơn.

            Nội dung chính của bản báo cáo công việc là bạn sẽ liệt kê tất cả những công việc, nhiệm vụ đã làm ra. Dựa vào kết quả đó và đưa ra đánh giá, nhận xét ưu điểm, nhược điểm. Sau đó là đưa ra ý kiến góp ý, đề xuất để khắc phục giúp tăng hiệu quả trong công việc.

            Những báo cáo dài như bản báo cáo công việc theo tháng, năm thì nên có mục lục để người đọc tiện theo dõi và có thêm phần kết luận để tổng kết, đánh giá chung về hoạt động vừa qua của công ty, doanh nghiệp.

            3. Chú ý các chi tiết nhỏ trong cách viết báo cáo

            Một bản báo cáo có tốt đến đâu nếu như mắc phải các lỗi nhỏ thì cũng sẽ không được đánh giá cao và khiến người xem không hài lòng. Vì vậy, người làm báo cáo công việc phải lưu ý đến các lỗi như ngày tháng, lỗi chính tả, font chữ, lỗi ngữ pháp, tạo bảng biểu, khung cột không hợp lý. Tuyệt đối không nên mắc phải những lỗi cơ bản như vậy.

            Ngoài ra, các bảng biểu, số liệu trong báo cáo cần phải đảm bảo chính xác và thống nhất. Bảng biểu nên căn chỉnh cho hợp lý, đều đặn, tránh ô to ô nhỏ, không đều. Khi tạo bảng tránh để bảng bị cắt giữa hai trang khiến người đọc khó theo dõi.

            Bảng biểu, số liệu phải hợp lý, chính xác
            Bảng biểu, số liệu phải hợp lý, chính xác
            Bảng biểu, số liệu phải hợp lý, chính xác

            4. Ngôn ngữ dùng trong báo cáo

            Bản báo cáo công việc phải sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, dễ tiếp thu. Văn phong lịch sự, đảm bảo tính trung thực, chính xác cao. Trong bản báo cáo có thể có nhiều từ ngữ chuyên ngành nhưng ngôn ngữ toàn dân vẫn được ưu tiên hàng đầu.

            Trên đây là một số mẫu báo cáo công việc mới nhất. Hy vọng với những thông tin chúng tôi đã chia sẻ, bạn đọc đã biết cách làm báo cáo công việc chính xác nhất.

            Leave a Reply Cancel reply

             

             xem thêm >> hoa sinh nhật, hoa khai trương, hoa chia buồn , điện hoa 24gio . shop hoa tươi shop hoa tuoi hà noi

            điên hoa 24gio  , hoa tươi đẹp không tưởnghoa tươi

            mẫu đơn ly hônnhững câu nói cam hứng ,cây stt thả thính bá đạo

            xem thêm >> hoa sinh nhật đẹp , lẵng hoa khai trương ,  điên hoa chia buồn , dien hoa 

            Hãy Goi Ngay ( Hoa Đẹp Rẻ Sang ) Giao Miễn Phí  , Bạn Đang cần tìm shop hoa, hãy goi ngay shop nhé, nhận giao hoa tận nơi miễn phí, có hóa đơn vat, dịch vụ điện hoa chuyên nghiệp

            5s là gì

             

            Bài viết trước:

            BÀI VIẾT MỚI